Multimedia Đọc Báo in

Hội bảo vệ thiên nhiên và nôi trường Dak Lak: Tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên và môi trường

17:23, 15/01/2014

Sáng 15-1, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị 

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, năm 2013 Hội BVTN&MT tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước… đến đông đảo các tầng lớp dân cư. Trong năm Hội đã tiếp nhận và điều tra, xử lý đơn thư khiếu nại, phản ánh của người dân về cơ sở lò mổ động vật phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột), xưởng đốt bao bì nhựa phế thải của ông Nguyễn Bá Trung ở thôn 12, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột),; tiến hành khảo sát tình hình xuống cấp của đường ống dẫn nước sạch buôn Yang Réh và Vườn Quốc gia Chư Yang Sin (huyện Krông Bông); lập hồ sơ đăng ký cây di sản và được TW Hội BVTN&MT công nhận, gắn biển cây di sản đối với cụm 3 cây K’tung- bồ đề - bằng lăng (buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar). Ngoài ra, Hội tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc phát triển Hội cơ sở và vận động nhân dân bảo vệ rừng, trồng cây xanh, xử lý rác thải để giữ gìn vệ sinh môi trường. Tính đến cuối năm 2013, Hội có 18 Hội cơ sở tại 7 xã phường, 2 Vườn quốc gia, 3 trường học, 4 tổ chức tình nguyện viên Bảo vệ môi trường, 1 công ty và 1 ban quản lý chợ.

a
Học sinh Trường THCS Ea Tu, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột (Hội cơ sở trực thuộc Tỉnh hội) tham gia tổng vệ sinh môi trường

Hội nghị cũng đã bàn phương hướng nhiệm vụ trong năm 2014 với các nội dung trọng tâm: Tiếp tục củng cố và phát triển các Hội cơ sở; tổ chức tập huấn bảo vệ môi trường cho một số xã, phường, trường học; phối hợp với các sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên và môi trường; khảo sát, điều tra các vùng có rừng đầu nguồn nước để gắn biển bảo tồn rừng cây…

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.