Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh: Hội thảo góp ý dự thảo đề tài "Tổng kết lịch sử Công an nhân dân Dak Lak thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954-1975)"

07:59, 28/02/2014

Công an tỉnh vừa tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo đề tài "Tổng kết lịch sử Công an nhân dân Dak Lak thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954-1975)". Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các phòng, ban của Công an tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, cùng một số nhà nghiên cứu về lịch sử trong tỉnh.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Đề tài nghiên cứu về lịch sử Công an nhân dân Dak Lak được triển khai theo kế hoạch của Bộ Công an từ năm 2012 trong tổng thể về lịch sử Công an nhân dân Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (1954- 1975). Đề tài được chia thành 2 phần: khái quát lịch sử Công an Dak Lak trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954- 1975) và bài học lịch sử.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cung cấp thêm một số tài liệu, thông tin để Ban nghiên cứu đề tài chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện về thông tin hoạt động của các lực lượng chiến đấu trong giai đoạn này; trong đó có nêu một số chiến công của lực lượng an ninh trong công tác đấu tranh vạch trần tội ác và tiêu diệt những tên ác ôn, tình báo của địch, góp phần cùng các lực lượng khác chiến đấu, giải phóng tỉnh Dak Lak (ngày 10-3-1975)…

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.