Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lak: Tiêu hủy hơn 1.800 con vịt bị nhiễm cúm A/H5N1

14:06, 28/02/2014
Ngày 26-2, các cơ quan chức năng huyện Lak phối hợp với chính quyền địa phương xã Buôn Triết tiến hành tiêu hủy đàn vịt bị nhiễm bệnh cúm A/H5N1 của gia đình ông Lê Văn Đạt ở thôn Đoàn Kết 1, xã Buôn Triết.

Đàn vịt nuôi của gia đình ông Đạt có 1.848 con, trong thời gian gần đây đã bị chết hàng loạt với 930 con. Gia đình đã báo cho các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của đàn vịt để đưa đi xét nghiệm và kết quả là dương tính với vi rút cúm A/H5N1.

Được biết, tại thôn Đoàn Kết 1, xã Buôn Triết hiện vẫn còn nhiều hộ gia đình có gia cầm đột nhiên bị chết chưa rõ nguyên nhân; trong đó đàn vịt 3.700 con của gia đình ông Võ Văn Dũng đã có trên 400 con vịt bị chết đồng loạt, hiện đang gửi mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan và bùng phát trên diện rộng, Trạm Thú y huyện đã chỉ đạo cán bộ thú y tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ dịch bệnh trên đàn gia cầm; hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng thường xuyên.

Vy Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.