Multimedia Đọc Báo in

Góp ý kiến vào Dự thảo Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân (sửa đổi)

06:58, 07/05/2014

Sáng 6- 5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Tổ chức Viện KSND (sửa đổi).

e
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII Y Khút Niê (đứng) chủ trì hội nghị

Đồng chí Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự còn có Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh…

r
Đông đảo đại biểu cùng tham dự

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao về Dự thảo Luật Tổ chức Viện KSND (sửa đổi): kết cấu, bố cục phù hợp, ngắn gọn, đã thể chế hoá chủ trương của Đảng, cụ thể hoá theo các quy định của Hiến pháp năm 2013. Các đại biểu cũng đã góp ý về nội dung thẩm quyền của Viện KSND các cấp; nhiệm vụ của kiểm sát viên; việc xây dựng quy định riêng về thang bậc lương, chế độ phụ cấp đặc thù của kiểm sát viên, các quy định về ngạch, bậc kiểm sát viên, công tác giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật. Đặc biệt các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích sâu về việc nên  thành lập Viện KSND khu vực...

Các ý kiến thảo luận của các đại biểu được Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Quốc Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.