Multimedia Đọc Báo in

465 cơ sở y, dược tư nhân vi phạm các quy định hành nghề

15:04, 06/05/2014

Kết quả thanh tra, kiểm tra của ngành Y tế trong 3 năm (2011-2013) cho thấy: trong số 1.999 cơ sở y, dược tư nhân được thanh tra, kiểm tra có đến 465 cơ sở vi phạm các quy định hành nghề.

1.JPG
Trong số các cơ sở được kiểm tra, vi phạm nhiều nhất là các cơ sở hành nghề dược. Ảnh minh họa

Trong đó lĩnh vực dược phẩm có số cơ sở vi phạm nhiều nhất (252/1.201 cơ sở được kiểm tra, chiếm gần 21%) với tổng số tiền phạt trên 205 triệu đồng; lĩnh vực y học cổ truyền có tỷ lệ vi phạm cao nhất (57/221 cơ sở được kiểm tra, chiếm gần 26%).

Theo đánh giá của ngành chức năng, các lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân là một số cơ sở hành nghề chưa có chứng chỉ và giấy phép hành nghề; hành nghề quá phạm vi cho phép; nhiều cơ sở chưa trang bị hệ thống xử lý nước thải, rác thải. Đối với các cơ sở hành nghề dược, vẫn còn tồn tại tình trạng loạn giá thuốc; một số cơ sở niêm yết giá chưa đầy đủ; chủ cơ sở vắng mặt; cơ sở bán lẻ thuốc có thuốc cắt rời không lưu lại hạn sử dụng. Tại các cơ sở hành nghề y học cổ truyền, vi phạm dễ thấy là một số cơ sở không bảo đảm đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng; kinh doanh dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ; kinh doanh thuốc đông dược chưa được phép lưu hành.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.