Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Wy (huyện Ea H'leo): Người dân hiến hơn 6.000m2 đất để xây dựng tuyến kênh mương nội đồng

20:14, 13/05/2014
Nhiều năm nay, do chưa có kênh dẫn nước nội đồng nên hơn 40 ha lúa nước nằm dưới hạ lưu đập A6 của xã Ea Wy (huyện Ea H’leo) chỉ sản xuất được một vụ; có năm, mùa màng bị thất thu đến 50% sản lượng do các hộ sản xuất không chủ động được nguồn nước tưới.
 
Trước tình hình đó, sau khi được chính quyền địa phương vận động, có 37 hộ dân ở các thôn 1, 2, 5, 3A, 3B, 8A, 8B của xã Ea Wy đã hiến hơn 6.000m 2 đất ruộng và thổ cư, tạo điều kiện thuận cho đơn vị chức năng của huyện thi công xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng. Trong đó có 2 hộ hiến đất nhiều nhất là gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Tâm ở thôn 1 với 250m 2 và hộ ông Mã Trí Thức ở thôn 8A hiến 150m 2.
Công nhân  đổ bê tông đáy kênh  dẫn nước  nội đồng  đập A6.
Công nhân đổ bê tông đáy kênh dẫn nước nội đồng đập A6.

Nhờ các hộ dân hiến đất, bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh và vốn ngân sách huyện, tháng 2-2014, Ban Quản lý Dự án huyện Ea H’leo phối hợp với chính quyền xã Ea Wy đã khởi công xây dựng tuyến kênh mương nội đồng dưới hạ lưu đập chứa nước A6. Tuyến kênh mương này có chiều dài toàn tuyến 975m, được xây dựng bằng bê tông cốt thép, lòng kênh rộng 0,5m, đường giao thông nội đồng hai bên rộng 3m với kinh phí đầu tư gần 2,5 tỷ đồng. Đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện được 70% khối lượng công việc; dự kiến công trình kiên cố hóa kênh mương nội đồng dưới hạ lưu đập chứa nước A6 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 5-2014.

Ngọc Tài

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.