Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương, đơn vị thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công

14:09, 28/07/2014

° Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh đã bàn giao 2 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách.

Đó là gia đình bà Hoàng Thị Hùng trú tại thôn Hiệp Thành xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) là con gái duy nhất của liệt sĩ Hoàng Văn Hòa, hy sinh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và gia đình ông Y Dyih M’lô ở buôn Ea Đê, phường Đạt Hiếu (thị xã Buôn Hồ) là sĩ quan quân đội phục viên. Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng trên 50 m2, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, được Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại do gia đình và chính quyền địa phương đóng góp.

Nhân dịp này, BCHQS tỉnh cũng đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Chìu Tiến Dũng (Đại đội 5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn) ở buôn Ea Tar, xã Ea Tar (Cư M’gar) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu dân gặp nạn tại Đập thủy điện Sêrêpôk 4, huyện Buôn Đôn vào tháng 5-2010.

 Được biết, trong tháng 7 năm nay, từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” BCHQS tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 330 triệu đồng.

Huyện Krông Pak đã tổ chức 4 đoàn cán bộ đến thăm và trao 32 suất quà tặng các gia đình thương binh - liệt sĩ đại diện (mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng); tổng giá trị quà tặng của huyện trong đợt này là 12.800.000 đồng; riêng quà của Chủ tịch nước và quà của tỉnh trao tặng cho 2.362  đối tượng thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, thân nhân liệt sĩ, người bị địch bắt tù đày, với tổng trị giá quà tặng trị giá trên 1 tỷ đồng. Nhân dịp này Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Pak đã tổ chức dâng hoa, thắp hương; lực lượng đoàn viên thanh niên tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. 

Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, huyện Ea Súp đã tổ chức truy tặng và phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 5 mẹ trên địa bàn huyện Ea Súp; trong đó phong tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng cho các mẹ: Dương Thị Liễu ở thôn 1, xã Ea Bung, Nguyễn Thị Nhường ở thôn 5, xã Ia R’vê và truy tặng cho 3 mẹ là: Nguyễn Thị Duệ ở thôn 10, thị trấn Ea Súp, Nguyễn Thị Mậu ở thôn 12 và Nguyễn Thị Thiều ở thôn 2, xã Ia R’vê; đồng thời trao 9 suất quà (trị giá 4,5 triệu đồng) của Chủ tịch nước tặng 9 gia đình chính sách tiêu biểu. Nhân dịp này, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ của huyện; lễ thắp nến tri ân và lễ cầu siêu được tổ chức vào chiều ngày 26-7.

Đoàn cơ sở Cơ quan Chính quyền huyện Ea H’leo vừa tổ chức trao 15 suất quà tặng các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng tại các xã: Dliê Yang, Ea Wy, Cư Mốt, Ea Sol, Ea Ral, Ea Khal, Ea Hiao (mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng).

UBND xã Hòa Phong, huyện Krông Bông vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Nhân dịp này, UBND xã đã trao 6 sổ tình nghĩa (mỗi sổ trị giá 500.000 đồng) và trao quà của Chủ tịch nước và của UBND tỉnh tặng các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; đồng thời trích ngân sách của xã tặng 50 suất quà cho các đối tượng (mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng).

Ban Thương binh - xã hội xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn vừa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ với sự tham dự của 112 đại biểu đại diện các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Trước buổi tọa đàm các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm liệt sĩ buôn Knia.

Thùy Duyên – Xuân Lộc – Phan Ba – Hoàng Nga – Mai Viết Tăng – Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc