Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị hướng về biển đảo quê hương

10:10, 22/07/2014
Tối 18-7, tại Hội trường Công an tỉnh, Đoàn TNCS Công an tỉnh đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị hướng về biển đảo quê hương, với sự tham gia của 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ 9 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc.
 
Tại buổi sinh hoạt các đoàn viên đã được xem phim tư liệu và nghe thuyết trình về những kiến thức cơ bản của Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982; Tuyên bố ứng xử về Biển Đông (DOC); Luật Biển Việt Nam đã được Quốc hội thông qua ngày 21-6-2012; tình hình an ninh biển đảo; tình hình liên quan việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Bên cạnh đó, buổi giao lưu sinh hoạt còn tổ chức cho ĐVTN tuyên thệ, thể hiện ý chí và lòng quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, quyên góp ủng hộ Hoàng Sa – Trường Sa.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên về vị trí, vai trò của biển đảo đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm và quyết tâm giữ vững chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.