Multimedia Đọc Báo in

Một con voi nhà bị chết

09:06, 01/07/2014
Ngày 27-6, Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cho biết: Trung tâm vừa phát hiện một con voi nhà bị chết trong Vườn Quốc Gia (VQG) Yok Đôn.
 
Con voi bị chết là voi cái có tên H’Ya Ly (53 tuổi) của ông Y Bít (trú ở buôn Ea Mar, xã Krông Na). Trước đó, vào ngày 30-5 voi H’Ya Ly được nài voi thả vào rừng để kiếm thức ăn, nhưng gần 1 tháng không thấy voi về. Đến ngày 24-6, gia đình ông Y Bít tổ chức đi tìm kiếm và phát hiện voi đã chết trong khu rừng gần Trạm kiểm lâm số 6 (VQG Yok Đôn), xác voi đang trong quá trình phân hủy. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy voi bị chết khoảng gần 1 tháng, bên ngoài không phát hiện có dấu vết thương tích, vì vậy nhận định nguyên nhân dẫn đến voi chết có thể do già yếu.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.