Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh thảo luận, cho ý kiến một số nội dung thuộc thẩm quyền

10:49, 05/07/2014

Chiều ngày 4-7, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp các thành viên UBND tỉnh với các sở, ngành liên quan để thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Cụ thể, cuộc họp đã cho ý kiến về Kết quả kiểm toán Nhà nước và Đề án tái cơ cấu đối với Công ty TNHH MTV cao su Dak Lak; Kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu tỉnh Dak Lak đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050; Tiêu chí phân bổ vốn Chương trình 135 năm 2014, 2015 và giai đoạn 2016-2020; Quy chế quản lý và sử quỹ giải quyết việc làm tỉnh.

DĐồng chí Hoàng Trọng Hải chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Trọng Hải chủ trì buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu, đồng chí Hoàng Trọng Hải đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần chỉnh sửa, bổ sung để Kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 hoàn thiện hơn; trong đó, cần xây dựng phần nhiệm vụ mang tính đặc thù của địa phương và đề xuất những phương án phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

UBND tỉnh cũng đã thống nhất với dự thảo Quyết định về Tiêu chí phân bổ vốn Chương trình 135 năm 2014, 2015 và giai đoạn 2016-2020 do Ban Dân tộc tỉnh soạn thảo. Đối với Dự thảo Quy chế quản lý và sử quỹ giải quyết việc làm tỉnh Dak Lak, UBND tỉnh thống nhất với dự thảo về nguồn vốn, quản lý và sử dụng Quỹ cũng như trình tự, thủ tục, quy trình, thẩm quyền cho vay vốn, trách nhiệm tổ chức thực hiện

Ông Lâm Tứ Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc
Ông Lâm Tứ Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc

Riêng đối với Kết quả kiểm toán và Đề án tái cơ cấu của Công ty TNHH MTV Cao su Dak Lak, đồng chí Hoàng Trọng Hải đề nghị lãnh đạo Công ty làm rõ trách nhiệm đối với khoản tiền chênh lệch hơn 3,62 tỷ đồng theo kiến nghị thu hồi của kiểm toán Nhà nước tại công trình đầu tư Nhà máy chế biến mủ cao su tại CHDCND Lào. Về kiến nghị thoái vốn Nhà nước tại một số dự án Công ty đang đầu tư, đồng chí Hoàng Trọng Hải đề nghị Công ty TNHH MTV Cao su cần làm rõ nguyên nhân thua lỗ, quy trách nhiệm cụ thể. Riêng dự án đầu tư tại Công ty Cổ phần chỉ thun Dak Lak và Công ty Cổ phần du lịch và Thương mại Bản Đôn, UBND tỉnh đang đợi báo cáo kết quả điều tra của cơ quan công an trước khi thống nhất hướng xử lý.

Việt Cường 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.