Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc ngày thi đầu tiên đợt I - năm 2014: Kỷ luật trường thi siết chặt

18:31, 04/07/2014

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên của đợt I-2014, kỷ luật trường thi được siết chặt, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
 
Buổi sáng, thi môn Toán (tự luận, thời gian làm bài 180 phút) có 5.258 thí sinh dự thi trong tổng số 6.062 hồ sơ đăng ký dự thi (đạt 86%). Buổi chiều có 5.233 em dự thi môn Vật lý (trắc nghiệm, 90 phút). Như vậy,  vắng 25 em so với buổi thi sáng, tất cả các thí sinh vắng đều không có lý do. 
 
Thí sinh tại Hội đồng coi thi Đại học Tây Nguyên trước giờ làm bài môn Toán
Thí sinh tại Hội đồng coi thi Đại học Tây Nguyên trước giờ làm bài môn Toán
 
Cũng như  môn Toán, đề thi môn Vật lý không có hai phần cơ bản và nâng cao như các kỳ thi trước. Nhiều thí sinh cho biết, không lựa chọn làm phần cơ bản trước như các năm mà làm theo thứ tự từ đầu đến cuối, như vậy vừa bảo đảm thời gian, vừa không “bị khớp” trước đề thi. 
 
Kết thúc môn thi đầu tiên, thí sinh tranh thủ ôn lại bài cho môn thi buổi chiều
Kết thúc môn thi đầu tiên, thí sinh tranh thủ xem lại bài môn thi buổi chiều

Thí sinh Nguyễn Quang Vinh (Hội đồng coi thi Đại học Tây Nguyên) nhận xét: đề thi môn Toán không quá khó, với số lượng câu hỏi trả lời được, em tự chấm bài mình đạt khoảng 7 - 8 điểm. Còn khá nhiều thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Buôn Ma Thuột phản ánh:các câu hỏi phần lý thuyết của môn Vật lý rất dễ, nhưng phần bài tập khó, nhất là phần điện và ánh sáng, do đó khó đạt điểm khá, giỏi. Không ít thí sinh tham dự đợt thi đầu tiên như là một "tập dợt" cho đợt thi thứ II do đó không bị áp lực.

Kết thúc môn thi đầu tiên với nhiều hy vọng cho ngày thi tiếp theo
Kết thúc môn thi đầu tiên với nhiều hy vọng cho ngày thi tiếp theo

 Sáng 5-7, thí sinh thi môn Hóa học (trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút). 

 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.