Multimedia Đọc Báo in

Đã chi trả trên 61,5 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng

16:35, 12/08/2014

Sáng 12-8, Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết, đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo vệ phát triển rừng Việt Nam và các địa phương, sở, ngành liên quan.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu tại hội nghị

Trong 3 năm (2012-2014) Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đã thu được trên 93,5 tỷ đồng DVMTR, đạt 73,6% kế hoạch; số tiền giải ngân được trên 61,5 tỷ đồng. Năm 2013, toàn tỉnh đã có trên 222 nghìn ha rừng được thụ hưởng chính sách DVMTR, góp phần nâng cao nhận thức và tăng thu nhập cho các chủ rừng, hộ nhận khoán bảo vệ rừng.

ảnh
Các đại biểu tham gia hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đã đánh giá cao vai trò của nguồn quỹ này trong việc bảo vệ rừng, đồng thời đề nghị Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam có biện pháp mạnh đối với các nhà máy thủy điện lưu vực chung không chấp hành việc ký kết hợp đồng ủy thác và không nộp tiền hoặc nộp chậm tiền DVMTR; tổng điều tra, đánh giá lại cụ thể diện tích rừng và công khai minh bạch cơ chế của chính sách DVMTR…

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc