Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: Thí điểm kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế

11:12, 23/08/2014

Từ ngày 18-8, Phòng CSGT Công an tỉnh (PC67) bắt đầu triển khai thí điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế tại các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh.

Theo quy trình mới, tại vị trí kiểm soát phải có biển báo chốt kiểm tra nồng độ cồn để người tham gia giao thông được biết. Khác với việc kiểm tra nồng độ cồn theo kiểu truyền thống là người điều khiển phương tiện phải ngậm máy, còn quy trình mới, lực lượng chức năng sẽ dùng máy đo nồng độ cồn ở chế độ thụ động qua hơi thở để xác định định tính. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, sẽ tiếp tục đo nồng độ cồn ở chế độ đo định lượng bằng ống thổi để kiểm tra xác định mức độ vi phạm, lập biên bản xử lý theo quy định.

PC67 cho biết, trong 2 đêm 18 và 20-8-2014, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra trên 2 tuyến quốc lộ 26 và 27, qua đó phát hiện 23 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 12 ô tô và 11 mô tô, tạm giữ phương tiện và xử phạt hành chính 30 triệu đồng.

Dự kiến, sau khi kết thúc 1 tháng thực hiện thí điểm kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế đối với người điều khiển phương tiện, PC67 sẽ tiến hành sơ kết đánh giá những khó khăn, thuận lợi và những kinh nghiệm để tham mưu cho Ban giám đốc có phương án cụ thể, triển khai đồng loạt ở các địa phương trong tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Dak Lak ghi lại trong những ngày đầu thí điểm kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế của lực lượng chức năng:

f
Theo quy trình mới, lực lượng chức năng phải lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, cọc phản quang để người điều khiển phương tiện nhận biết
f
Ra hiệu lệnh, dẫn giải phương tiện vào khu vực kiểm tra
d
Kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở của lái xe

 

tt
Theo quy trình này, lái xe ô tô không cần thiết phải xuống xe khi lực lượng chức năng kiểm tra
f
Tạm giữ phương tiện của người vi phạm
e
Lập biên bản vi phạm hành chính

 Hoàng Tuyết



 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.