Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014

16:59, 08/08/2014

Sáng 8-8, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 . Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak có lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh, các sở: Kế hoạch – Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, LĐ-TBXH, GD-ĐT, Y tế và các đơn vị trực thuộc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, năm 2014 là năm thứ 3 ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2012-2016. Trong 6 tháng đầu năm, Ngành đã thực hiện tốt 3 đột phá chiến lược: cải cách thể chế, tập trung đột phá vào đổi mới cơ chế tài chính, cơ chế hoạt động; đột phá về đầu tư cơ sở vật chất và xã hội hóa; đột phá về khoa học công nghệ và chất lượng nguồn nhân lực. Trong thực hiện cải cách hành chính, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương cải tiến quy trình khám bệnh giảm từ 12-14 bước xuống còn 4-7 bước, tăng thêm số bàn khám, nhân lực, cải tiến quy trình thu viện phí và thanh toán bảo hiểm y tế, qua đó giảm được 40 phút trên một lượt khám bệnh. Đối với các hoạt động chuyên môn, toàn Ngành tiếp tục chủ động triển khai công tác phòng chống dịch, duy trì công tác giám sát dịch tễ thường xuyên, tăng cường giám sát tại các cửa khẩu nhằm phát hiện các trường hợp dịch bệnh xâm nhập; bảo đảm công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong dịp lễ, tết và các sự kiện lớn; triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tập trung thực hiện nhiều giải pháp để chống quá tải, giảm dần tình trạng người bệnh nằm ghép tại các cơ sở điều trị…

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak

Trong những tháng còn lại của năm 2014, ngành Y tế sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: triển khai công tác phòng, chống dịch chủ động và các Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, không để dịch lớn xảy ra; tập trung chỉ đạo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; duy trì tỷ lệ tiêm chủng; thực hiện mục tiêu 3 giảm trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, mở rộng điều trị bằng methadone và các hình thức cai nghiện có hiệu quả; thực hiện Đề án giảm tải bệnh viện giai đoạn 2013-2020; tăng cường giáo dục đạo đức nghề nghiệp thông qua việc triển khai sâu rộng Thông tư 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động của đường dây nóng để ghi nhận những ý kiến phản ánh của người dân, giám sát thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức và tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời những tấm gương tốt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực của ngành Y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời đề nghị Ngành rà soát toàn bộ những chính sách liên quan, từ đó ban hành những quy định sát với thực tiễn; các địa phương thực hiện tổng rà soát các chương trình, hoạt động từ dự phòng, điều trị đến cơ sở vật chất để có cơ sở định hướng kế hoạch năm 2015 và đóng góp ý kiến kiến nghị cho kế hoạch giai đoạn 2016-2020. Riêng với các vấn đề công luận phản ánh, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành Y tế phải xem đó là bài học, rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc