Multimedia Đọc Báo in

Mùa mưa, bệnh viêm phổi ở trẻ em tăng cao

08:50, 08/08/2014
Từ đầu 2014 đến nay, Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột) ghi nhận hơn 6.000 ca trẻ em mắc bệnh viêm phổi, trong đó có 688 ca viêm phổi nặng phải điều trị nội trú; đặc biệt, từ đầu mùa mưa đến nay, số lượng các ca viêm phổi ở trẻ em tăng nhanh.
 
Trong đó, nhiều trường hợp viêm khi nhập viện đều ở thể nặng do sự chủ quan của các bậc phụ huynh là không chăm sóc trẻ đúng cách, khi trẻ bị bệnh thường tự mua thuốc về điều trị. 
Khám bệnh cho trẻ bị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.
Khám bệnh cho trẻ bị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.

Viêm phổi là một trong những bệnh lý về đường hô hấp phổ biến ở trẻ em dưới 3 tuổi. Bệnh thường tăng cao vào mùa mưa, khi nhiệt độ ngoài trời thấp, độ ẩm tăng cao, môi trường bị ô nhiễm... Triệu chứng điển hình là sốt, ho, thở nhanh, khó thở. Khi bệnh trở nặng, bệnh nhân có hiện tượng thở rút lõm lồng ngực, kèm theo một trong những dấu hiệu như: co giật, tím tái da, ngủ ly bì, không ăn, uống được, suy dinh dưỡng nặng. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng mức, trẻ có thể bị suy hô hấp, dẫn đến tử vong. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần chăm sóc trẻ đúng cách, như: chú ý giữ ấm vào mùa lạnh, hạn chế môi trường có nhiều khói bụi, thuốc lá, ăn uống đủ chất dinh dưỡng… Đặc biệt, không nên chủ quan và tự điều trị bệnh viêm phổi ở nhà, vì nếu điều trị không đủ liều lượng thuốc thì bệnh sẽ không khỏi mà còn kéo dài, đe dọa sức khỏe của trẻ.

Huế Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.