Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết công tác phối hợp 6 tháng đầu năm 2014 của liên ngành Công an, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh

18:11, 15/08/2014

Sáng 15-8, ngành Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết kiểm điểm công tác phối hợp liên ngành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014. Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

f
Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2014, liên ngành Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh đã thường xuyên tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự, dân sự. Nhiều hành vi vi phạm và tội phạm trên địa bàn tỉnh đã được phát hiện, xử lý kịp thời. Liên ngành cũng thống nhất xác định và giải quyết được 9 vụ án điểm, tổ chức 5 phiên tòa xét xử lưu động tại nơi xảy ra vụ án (là những vụ án mà dư luận xã hội đặc biệt quan tâm); tổ chức 6 phiên tòa để rút kinh nghiệm cho kiểm sát viên theo tinh thần cải cách tư pháp; phối hợp để xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 992 phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ tại phân trại quản lý phạm nhân Trại tạm giam của Công an tỉnh và 2 Trại tạm giam Dak Trung, Dak Tân. Đối với những vụ việc có tính chất phức tạp, án đặc biệt nghiêm trọng thì các cơ quan liên ngành cũng có sự phối hợp chặt chẽ ngay từ đầu nhằm bảo đảm xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội...

s
Quang cảnh Hội nghị 

Những tháng cuối năm 2014, liên ngành cũng thống nhất tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình phối hợp; chủ động triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện đồng bộ có hiệu quả các Nghị quyết, văn bản của liên ngành Trung ương và của tỉnh; chủ động tiến hành kiểm tra đối với các đơn vị của 3 ngành ở cấp huyện trong các hoạt động xử lý tin báo tội phạm, khởi tố điều tra, truy tố xét xử; giải quyết án trọng điểm, án theo thủ tục rút gọn, phiên tòa rút kinh nghiệm…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan liên ngành trong việc xử lý tin báo, tố giác tội phạm trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí Êban Y Phu đề nghị, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật; các đơn vị cần chủ động trong công tác phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm cũng như quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ của ngành mình; siết chặt kỷ cương, kỷ luật nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan ngày càng trưởng thành hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần tích cực vào việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.