Multimedia Đọc Báo in

Tài sản và vốn của các công ty Nông-Lâm nghiệp đã tăng hơn so với trước khi chuyển đổi, sắp xếp lại

16:39, 18/09/2014

Qua rà soát, đánh giá tài sản và tình hình tài chính của các công ty Nông-Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh cho thấy tài sản và vốn của các đơn vị này đã tăng hơn so với trước khi chuyển đổi, sắp xếp lại.
Hiện nay, bình quân một công ty Nông nghiệp có tổng giá trị tài sản khoảng 350 tỷ đồng (chưa tính giá trị vườn cây) và vốn chủ sở hữu khoảng 156 tỷ đồng. Con số này đối với các công ty Lâm nghiệp là hơn 24,5 tỷ đồng (chưa tính giá trị tài nguyên rừng) và vốn chủ sở hữu khoảng 13,658 tỷ đồng.

Người dân kiên ....
Người dân liên kết với các công ty Lâm nghiệp trồng rừng nguyên liệu hiện đang là phương án sản xuất, kinh doanh được lựa chọn để nâng cao hiệu quả kinh tế cho các chủ rừng (Ảnh minh họa)

Trên địa bàn tỉnh có 9 Công ty Nông nghiệp và 15 Công ty Lâm nghiệp được sắp xếp, chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Công ty Nông- Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện đang được các cấp, ngành quan tâm nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện cho khối kinh tế này đóng góp lớn hơn nữa vào ngân sách của địa phương.

 

Đình Đối
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.