Multimedia Đọc Báo in

Xử lý dứt điểm hợp tác xã tồn tại hình thức

08:52, 27/09/2014

Xử lý dứt điểm hợp tác xã (HTX) tồn tại hình thức, đó là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh đối với các đơn vị có liên quan trong việc nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

a
Đan ấm ủ trà tại HTX Mây tre đan - Dệt thổ cẩm Ea Kao (ảnh minh họa)

Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 8 HTX mới được thành lập, nâng tổng số HTX trên địa bàn tỉnh tính đến tháng 6-2014 lên con số 341 HTX. Mặc dù trong thời gian qua, việc củng cố hoạt động cũng như giải thể các HTX tồn tại hình thức đã được các cấp, ngành chú trọng, tuy nhiên, tính đến tháng 6-2014, trong số 341 HTX nêu trên chỉ còn 233 HTX đang thực tế hoạt động. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, ngày 23-9, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan (sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Liên minh HTX tỉnh) tăng cường vai trò quản lý Nhà nước đối với kinh tế tập thể; triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với HTX, tổ hợp tác; xử lý dứt điểm HTX tồn tại danh nghĩa, HTX ngừng hoạt động không còn khả năng củng cố; hướng dẫn các HTX đăng ký lại theo Luật HTX năm 2012; kiên quyết giải thể hoặc chuyển sang loại hình tổ chức khác các HTX hoạt động không đúng Luật HTX. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở KH&ĐT, Sở Tài chính có kế hoạch cân đối, bố trí nguồn ngân sách để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.