Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo quốc gia lần thứ XVII "Một số vấn đề chọn lọc công nghệ thông tin và truyền thông"

14:15, 30/10/2014
Sáng 30-10, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Viện Công nghệ Thông Tin  đã khai mạc Hội thảo quốc gia lần thứ XVII “Một số vấn đề chọn lọc công nghệ thông tin và truyền thông”.
 
Tham dự Hội thảo có Giáo sư Tiến sĩ khoa học Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy, cùng hơn 200 nhà khoa học, cán bộ quản lý đến từ các đại học, viện nghiên cứu, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông (CNTTTT) trong và ngoài nước.
 
Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc công nghệ thông tin và truyền thông” được tổ chức hằng năm (từ năm 1997), là diễn đàn để các nhà khoa học chia sẻ những vấn đề mới, những giải pháp trong lĩnh vực CNTTTT, những định hướng nghiên cứu trong thời gian tới; đồng thời là cơ hội kết nối các nhà khoa học gặp gỡ, giao lưu, tăng cường mối quan hệ, hiểu biết, chia sẻ hợp tác vì sự phát triển CNTTTT, phát triển đất nước.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo
 
Với chủ đề “Công nghệ mạng và mạng không dây”, Hội thảo lần này có gần150 báo cáo khoa học, trong đó nhiều báo cáo của các chuyên gia hàng đầu đến từ các nước có nền khoa học tiên tiến nhằm giới thiệu những vấn đề thời sự mang tầm quốc tế trong các chủ đề của CNTT và truyền thông, góp phần định hướng nghiên cứu cho cộng đồng CNTT trong nước. Qua đó, chứng tỏ sự quan tâm của giới học thuật trong nước và quốc tế đối với vấn đề mạng thế hệ mới, các vấn đề lý thuyết, công nghệ, quản trị, nâng cao hiệu năng mạng và an toàn bảo mật thông tin đối với các loại hình mạng máy tính, mạng không dây, mạng cảm biến và các mạng tính toán nhằm hướng tới thực hiện một trong 3 đột phá chiến lược tầm quốc gia “hiện đại hóa kết cấu hạ tầng, xây dựng một số trục, mạng chính hạ tầng thông minh”.  
 
Ttrình bày báo cáo khoa học tại Hội thảo
Báo cáo khoa học tại Hội thảo
Hội thảo diễn ra đến hết ngày 31-10. Hội thảo quốc gia lần thứ XVIII - năm 2015 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc