Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

10:30, 20/11/2014

Nhằm bình ổn thị trường, ngăn chặn các hành vi đầu cơ găm hàng, bảo đảm cho người dân trên địa bàn vui xuân, đón tết an toàn, thời điểm này, lực lượng Quản lý thị trường Dak Lak đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi- năm 2015.

Theo đó, từ 1-12-2014 đến hết ngày 28-2-2015, Chi cục Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra các mặt hàng thiết yếu có sức tiêu thụ lớn trong dịp tết như: rượu, bia, thuốc lá, gia súc, gia cầm, nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, thực phẩm chế biến sẵn...; phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu như: pháo, thuốc nổ, điện thoại, máy tính, khí đốt hóa lỏng, điện gia dụng, các mặt hàng quần áo, giày dép; băng đĩa nhạc, đĩa hình… có nội dung không lành mạnh.

Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường trong kinh doanh xăng dầu tại 1 điểm kinh doanh thuộc xã Hòa phú, TP. Buôn Ma Thuột

Các đội QLTT tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính, giấy phép kinh doanh, nhất là đối với hàng hóa, dịch vụ, thuốc lá điếu, rượu. Kiểm tra giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với mặt hàng xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, các tụ điểm giết mổ gia súc..., trong đó, chú trọng những điểm tập kết hàng hóa lớn như: chợ đầu mối, kho chứa hàng, các cửa hàng kinh doanh lớn, phân phối sỉ và lẻ trên địa bàn thành phố và các huyện trong tỉnh. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng ở địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là những mặt hàng thuộc diện bình ổn giá và ngăn chặn các hành vi buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại.


Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.