Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành

09:23, 10/12/2014

Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành, Dak Lak được xếp hạng 36/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chỉ số cải cách hành chính.

1
Kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Sở Nội vụ cho biết, thực hiện công tác cải cách hành chính, tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành.

Theo đó, 15/15 huyện, thị xã, thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ đã triển khai áp dụng mô hình một cửa điện tử; 100% sở, ban, ngành, 70% các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và 30% xã có mạng nội bộ (LAN). Tỉnh đã có hệ thống mạng chuyên dụng cơ quan Đảng và giao ban trực tuyến đến 15 huyện, thị xã, thành phố và 105/184 xã, phường, thị trấn.

2
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Ea Tân (huyện Krông Năng)

100% cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh; 100% huyện, thị xã, thành phố sử dụng hệ thống điều hành trực tuyến (OMS, eDocman); 15/15 huyện, thị xã, thành phố và 16/19 sở, ban, ngành có trang thông tin điện tử; 100% cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, huyện đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008. Đồng thời, tỉnh đã triển khai mở rộng hệ thống email đến cấp xã, phường với 8.812 tài khoản sử dụng. Tất cả các dịch vụ công trực tuyến đều cung cấp ở mức độ 1 và 2 để người sử dụng có thể tải mẫu, biểu. Với những kết quả trên, Dak Lak được xếp hạng 36/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chỉ số cải cách hành chính.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.