Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Kinh tế hội nhập: cơ hội – thách thức và hướng đi cho doanh nghiệp Việt Nam

18:22, 28/12/2015

Chiều 27-12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty Cổ phần Tư vấn Đâu tư và Đào tạo Tri Thức Trẻ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dak Lak tổ chức Hội thảo Kinh tế hội nhập: cơ hội – thách thức và hướng đi cho doanh nghiệp Việt Nam.

Hội thảo diễn ra với sự tham dự của 2 chuyên gia kinh tế: ông Trương Đình Tuyển, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, T.S Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tê cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương, cùng sự có mặt của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Dak Lak và Dak Nông.

T.S Lê Đăng Doanh trình bày tham luận tại Hội thảo
T.S Lê Đăng Doanh chia sẻ  tại Hội thảo những thông tin về tình hình kinh tế thế giới năm 2015 và dự báo xu thế phát triển 

TS. Lê Đăng Doanh cho rằng, thách thức và cơ hội sẽ luôn song hành với nhau trong giai đoạn tới, khi nền kinh tế của đất nước đang hội nhập sâu rộng. Cơ hội sẽ mở ra cho tất cả các DN nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, cập nhật về kĩ thuật, áp dụng những công nghệ cao. Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước về cơ chế, chính sách, DN cần nắm rõ tình hình cùng sự biến động nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung để có thể đưa ra những điều chỉnh, thay đổi phù hợp trong chiến lược kinh doanh của mình.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Ông Trương Đình Tuyển cho rằng, trong bối cảnh các hiệp định thương mại kinh tế thế giới đang đến gần thời điểm có hiệu lực, sẽ mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam, do đó chính các DN phải tự tìm hướng đi phù hợp cho mình để có thể hội nhập cùng nền kinh tế thế giới. Về Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Việt Nam đang đàm phán, ông Trương Đình Tuyển khẳng định đây là một Hiệp định thương mại tự do (FTA) của thế kỷ 21. Với quy mô của TPP, DN Việt Nam sẽ được hưởng những lợi ích to lớn, bao gồm nhiều lĩnh vực: thương mại, đầu tư, công nghệ, nông nghiệp, dịch vụ…góp phần tạo điều kiện cũng như động lực cho Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Hội thảo lần này góp phần giúp các DN có cơ hội để tiếp cận, thảo luận, trao đổi với các chuyên gia kinh tế để cập nhật những kiến thức, xu hướng mới về kinh tế, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.