Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drak: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo

11:34, 12/12/2014
Huyện ủy M’Drak vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương Đảng, Chương trình số 21 của Tỉnh ủy, Chương trình số 22 của Huyện ủy M’Drak về công tác tôn giáo, tình hình các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện từng bước đi vào ổn định, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Công tác quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực. Hệ thống chính sách tôn giáo được bổ sung, triển khai kịp thời. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được bảo đảm; sinh hoạt tôn giáo của tổ chức tôn giáo, người có đạo, chức sắc, nhà tu hành thuận lợi theo hướng “tốt đời, đẹp đạo”; tình đoàn kết, gắn bó giữa những người có tín ngưỡng tôn giáo và những người không có tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng được củng cố. Đến cuối năm 2013, trên địa bàn huyện có 16.284 tín đồ (chiếm 22,9% dân số); 13/13 xã, thị trấn với 109 buôn thôn, tổ dân phố có tín đồ tôn giáo, tăng bình quân 117,5%. Toàn huyện hiện có 258 chức sắc, chức việc tôn giáo; 24 đảng viên là người có đạo. Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết, được sự quan tâm của Trung ương và tỉnh, nhiều chủ trương chính sách đầu tư về phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, vùng đồng bào có đạo nói riêng đã phát huy hiệu quả. Từ kết quả thực hiện các chương trình đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nói chung, đồng bào có đạo nói riêng: Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 3,3 triệu đồng/người/năm 2003 lên 16,6 triệu đồng/người/năm 2013; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 2-4%/năm; hệ thống đường liên buôn, liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa 23,89%; thôn, buôn có điện lưới quốc gia trên 99,4%; tỷ lệ hộ dùng điện 95,2%. Chất lượng giáo dục ở vùng sâu, vùng xa được nâng lên, công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân được quan tâm, văn hóa thông tin có bước phát triển…

Nhân dịp này, Huyện ủy M’Drak đã khen thưởng 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc