Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng đặc biệt khó khăn huyện Cư M'gar phát triển kinh tế

10:59, 17/12/2014
Huyện Cư M’gar hiện có 3 buôn và 1 xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, gồm: buôn H’Mông (xã Ea Kiết), buôn Sê đăng, buôn Gia rai (xã Ea Kuếh) và các thôn, buôn thuộc xã Ea Mdróh.
 
Để giúp đồng bào vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện xây dựng và phát triển kinh tế, đặc biệt là hộ nghèo, ngoài việc tập trung các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong năm 2014, huyện Cư M’gar đã tiến hành thực hiện dự án hỗ trợ cho người dân phát triển sản xuất với kinh phí hàng trăm triệu đồng (ưu tiên hỗ trợ đối tượng thuộc diện hộ nghèo).

Đã có 61 hộ nghèo tại vùng đặc biệt khó khăn được đầu tư hỗ trợ con giống để phát triển chăn nuôi, với tổng kinh phí gần 750 triệu đồng; trong đó có 55 hộ được hỗ trợ bò, 2 hộ được hỗ trợ heo và 4 hộ được hỗ trợ dê. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo các phòng ban cơ quan chức năng tập trung đẩy mạnh công tác chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật - công nghệ trong trồng trọt, chăn nuôi để hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất. Qua đó đã tổ chức được 5 buổi tập huấn cho hơn 300 lượt người tham gia tìm hiểu với kinh phí thực hiện gần 36,5 triệu đồng. Đồng thời, tiến hành tư vấn, hướng dẫn và nâng cao năng lực cộng đồng cho 30 người với kinh phí thực hiện gần 24,5 triệu đồng…

Theo kế hoạch, trong năm 2015, huyện Cư M’gar sẽ tiếp tục thực hiện dự án hỗ trợ sản xuất cho đồng bào nghèo tại vùng đặc biệt khó khăn; trong đó ưu tiên hỗ trợ các loại cây con giống, vật nuôi, xây dựng các mô hình sản xuất, hỗ trợ khoa học kỹ thuật - công nghệ và máy móc thiết bị cho hộ nghèo sản xuất.

Văn Sơn 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.