Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ II, khóa VII

11:29, 24/01/2015

Chiều 23-1, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ II, khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2019).

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam  Nguyễn Mạnh Cường; Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII và Thường trực Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2014, công tác xây dựng tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được các cấp bộ Hội quan tâm, chú trọng. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII với sự tham gia của 255 đại biểu. Các hoạt động thanh niên tình nguyện được mở rộng, nâng cao chất lượng và nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia của các tổ chức, ban, ngành, toàn xã hội. Thực hiện các cuộc vận động của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hành động cụ thể như: khám chữa bệnh miễn phí cho 17.725 người dân với tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng; vận động 20.700 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến 11.853 đơn vị máu; vận động 67.800 lượt đoàn viên, thanh niên tổ chức 1.450 đợt ra quân hành động vì môi trường; phối hợp tổ chức 45 hoạt động tư vấn, dạy nghề và tạo việc làm cho 23.236 thanh niên; tổ chức Hành trình tình nguyện Xuân biên giới và trao tặng 100 phần quà, 600 cặp bánh chưng xanh, 2 tấn gạo, khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Ia Rvê (huyện Ea Súp)...

a
Thanh niên tình nguyện gói bánh chưng tặng trẻ em nghèo đón Tết Nguyên đán năm 2014

Với chủ đề "Đồng hành cùng thanh niên trong sáng tạo khởi nghiệp, phát triển sản xuất, làm giàu chính đáng", công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc và toàn tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019; tăng cường các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong sáng tạo khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp; tổ chức các hoạt động gắn với việc cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc của tôi"... Đồng thời, phấn đấu 100% Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, thị xã, thành phố có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa; 100% cơ sở Hội các cấp có công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; mỗi huyện, thị, thành phố xây dựng từ 3-5 mô hình điểm đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo, thanh niên yếu thế...

a
Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Y Nhuân Byă thông báo kết quả Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII

Hội nghị cũng đã thông báo kết quả Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII; thông qua Dự thảo quy chế hoạt động và chương trình làm việc toàn khóa, giao ước thi đua công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015. Đồng thời, triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ V và chương trình phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp, tạo việc làm có thu nhập (giữa Hội LHTN Việt Nam tỉnh với Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Đăng Phong) cho thanh niên Dak Lak giai đoạn 2015-2017.

a
Đại diện Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân; Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Giấy khen cho 34 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.