Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị thi đua "Tuổi cao gương sáng" huyện Cư M'gar lần thứ III (giai đoạn 2010 - 2015)

10:01, 31/03/2015
Vừa qua, Hội Người cao tuổi huyện Cư M’gar đã tổ chức Hội nghị thi đua “Tuổi cao gương sáng” lần thứ III (giai đoạn 2010 – 2015).

Hội Người cao tuổi huyện Cư M’gar hiện có 10.109 hội viên. Trong 5 năm 2010-2015, các hội viên cao tuổi sôi nổi thi đua phát triển kinh tế tùy theo điều kiện, năng lực, sức khỏe. Hiện nay, toàn huyện có 4.700 cụ trực tiếp tham gia lao động sản xuất, trong đó có 371 cụ làm chủ các trang trại, cơ sở sản xuất, kinh doanh tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị, tạo nguồn thu nhập cho gia đình, bình quân mỗi cụ thu lãi hàng trăm triệu đồng/năm. Có trên 70% người cao tuổi ở độ tuổi 60 trở lên vẫn còn tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề truyền thống như: dệt thổ cẩm, mộc, rèn... tăng thu nhập cho gia đình. Tiêu biểu trong phong trào thi đua phát triển kinh tế có Hội Người cao tuổi các xã Ea Kpam, Cư Suê, Quảng Tiến, Ea Tar, Ea Kiết… Ngoài ra, các hội viên người cao tuổi còn tham gia tích cực trong phong trào xây dựng khu dân cư, thôn, xã, thị trấn văn hóa; xây dựng nông thôn mới; đóng góp đáng kể cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình người cao tuổi tiêu biểu về hiến đất làm đường, xây dựng hội trường thôn, nuôi heo đất tiết kiệm giúp người nghèo…; nhiều cụ đã trở thành tấm gương sáng để con cháu học tập và làm theo như: cụ Nông Đức Thọ (xã Ea M’droh), cụ Nguyễn Xuân Cường (xã Ea Kpam), cụ Lê Ngọc Tuấn (xã Ea Mnang) hiến hàng trăm mét vuông đất… Trong những năm qua, Hội Người cao tuổi Huyện Cư M’gar cũng đã làm tốt công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi. Hội Người cao tuổi huyện còn thành lập các câu lạc bộ dưỡng sinh, cờ tướng, hát dân ca… thu hút đông đảo các cụ tham gia, góp phần tạo động lực để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Trong dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 5 cá nhân; UBND huyện Cư M’gar, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.

Công Phong 


Ý kiến bạn đọc