Multimedia Đọc Báo in

Cây bồ đề ở buôn Jang Lành (xã Krông Na) được công nhận cây di sản Việt Nam

10:35, 01/04/2015

Cây bồ đề tại sân Nhà văn hóa cộng đồng buôn Jang Lành, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản Việt Nam.

A
Cây bồ đề ở buôn Jang Lành (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) vừa được công nhận cây di sản Việt Nam

Theo ông Trương Bi (nguyên Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL) cây bồ đề ở buôn Jang Lành có tuổi đời khoảng 115 năm, đường kính 271,9 cm, chiều cao 28,8 mét, bán kính tán lá trung bình 13,5 mét. Cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, do một nhà sư từ nước Lào trong quá trình truyền đạo Phật vào Bản Đôn đã trồng vào khoảng năm 1900. Việc công nhận cây di sản Việt Nam góp phần nâng cao nhận thức bảo tồn và phát triển sự đa dạng sinh học, đặc biệt là những loài cây quý hiếm trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung.

a
Một trong 2 cây long não tại Biệt điện Bảo Đại được vinh danh cây di sản Việt Nam

Được biết đây là cây cổ thụ thứ 4 của tỉnh được công nhận cây di sản Việt Nam. Trước đó, Hội Bảo vệ Thiên nhiêm và Môi trường Việt Nam đã công nhận và tổ chức lễ vinh danh cây di sản cho cụm 3 cây K'tung - bồ đề - bằng lăng tại buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar (tháng 10-2013) và 2 cây long não tại Biệt điện Bảo Đại, TP. Buôn Ma Thuột (tháng 12-2014).
                                               

                                                                                                                                           Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.