Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ các huyện Cư M'gar và Krông Ana

09:48, 29/05/2015

Ngày 26-5, Hội đồng Đội huyện Cư M’gar đã tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII năm học 2014-2015.

Trong năm học 2014-2015, đội viên thiếu niên, nhi đồng huyện Cư M’gar đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh”; “Làm nghìn việc tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”; “Kế hoạch nhỏ”; “Luyện rèn tri thức - vững bước tương lai”… bằng  nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Từ phong trào “Luyện rèn tri thức - vững bước tương lai”, các liên đội trong toàn huyện đã có 531.256 hoa điểm 10; 6.993 giờ học tốt; gần 1.657 tuần học tốt và có 3.067 đôi bạn cùng tiến. Toàn huyện còn có 51 đội tuyên truyền măng non và 119 câu lạc bộ sở thích với trên 3.000 đội viên thiếu niên, nhi đồng tham gia… Thông qua các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình học tập hiệu quả, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho các em phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trong dịp này, Hội đồng Đội huyện Cư M’gar đã tổ chức trao tặng 42 chiếc xe đạp cho các thiếu niên, nhi đồng vượt khó. Đồng thời tiến hành trao Giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và tặng quà cho 58 đội viên thiếu niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015.

°Hội đồng Đội huyện Krông Ana cũng vừa tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI năm 2015. Tham dự Đại hội có 60 đại biểu đại diện cho 13.700 thiếu niên, nhi đồng trong huyện.

Trong 5 năm qua, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của huyện Krông Ana đạt nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” được các liên đội triển khai có hiệu quả; toàn huyện đã trao 196 suất học bổng trị giá hơn 40 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó. Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được triển khai sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Qua đó, có nhiều em giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Các phong trào, cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai”, “Vì bạn nghèo”, “Áo ấm mùa đông”, “Tiếp bước cha anh”, “Làm nghìn việc tốt”, “Em làm kế hoạch nhỏ”… được triển khai tích cực. Trong 5 năm, huyện Krông Ana đã có hàng trăm học sinh nghèo vượt khó được tặng xe đạp, bàn học, áo ấm, chăn ấm, học bổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Đại hội đã tuyên dương 60 Cháu ngoan Bác Hồ có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; khen thưởng 5 liên đội, 7 cá nhân là những tổng phụ trách đội và 13 em đội viên xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi 5 năm qua.

Văn Sơn – Liên Hương


Ý kiến bạn đọc