Multimedia Đọc Báo in

Hội thi tiếng hót chim chào mào gây quỹ từ thiện lần thứ II năm 2015

19:13, 03/05/2015

Sáng 3-5, tại Quảng trường 10-3 (TP. Buôn Ma Thuột), Hội Sinh vật cảnh TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với CLB Chim cảnh Dak Lak tổ chức Hội thi tiếng hót chim chào mào gây quỹ từ thiện lần thứ II năm 2015, với chủ đề “Cộng đồng chào mào Dak Lak hướng về trẻ khuyết tật và môi côi”.

Hơn 600 lồng chim của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh đã đến tham gia Hội thi tiếng hót chim chào mào gây quỹ từ thiện lần thứ II năm 2015. Tại Hội thị, Ban tổ chức đã trao quà và tiền mặt với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng từ lệ phí các lồng chim dự thi (100.000 đồng/lồng dự thi) cho các đơn vị như: Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh: 35 triệu đồng; trao 25 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 8kg gạo) cho trẻ khuyết tật và mồ côi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; Hội sinh vật cảnh phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột: 5 tạ gạo…

a
Đại diện Ban tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật và mồ côi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Trải qua 14 vòng thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chim chào mào của nghệ nhân Lê Quang Vinh (CLB chim chào mào Bảy Ri, TP. Buôn Ma Thuột); giải Nhì: Đặng Lê Tuấn Hiệp (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột); giải Ba: Trần Minh Hoàng (CLB chào mào Bảy Ri, TP. Buôn Ma Thuột). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Tư, 5 giải Khuyến khích, 10 giải top 20, 10 giải top 30...

a
Ban giám khảo chấm điểm cho các "thí sinh" tham gia Hội thi

Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp các nghệ nhân, người chăm sóc, thuần dưỡng chim trong và ngoài tỉnh giao lưu, học hỏi và đẩy mạnh, phát triển phong trào chơi chim chào mào của tỉnh nhà; qua đó, tăng cường tình đoàn kết của những người nuôi chim cảnh.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.