Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống lực lượng Biên phòng Dak Lak

20:23, 22/05/2015

Ngày 22-5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống lực lượng Biên phòng tỉnh (23-5-1975 – 23-5-2015).

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Êban Y Phu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành; các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh qua các thời kỳ cùng lãnh đạo chính quyền 2 huyện biên giới Ea Súp và Buôn Đôn.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.
Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Lực lượng vũ trang nhân dân, tiền thân của BĐBP tỉnh ra đời trong bối cảnh phong trào đấu tranh cách mạng chống Mỹ-ngụy của nhân dân miền Nam nói chung, nhân dân Dak Lak nói riêng đang dâng lên mạnh mẽ. Trước nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ các cơ quan đầu não, căn cứ cách mạng của tỉnh, cuối năm 1959, Tỉnh ủy chủ trương thành lập “Lực lượng bảo vệ chuyên trách”. Đầu năm 1960, Tiểu đội bảo vệ Tỉnh ủy chính thức thành lập gồm 9 đồng chí được tuyển chọn từ Trung đội vũ trang của tỉnh. Từ một tiểu đội, đến năm 1965 đã phát triển thành Đại đội An ninh vũ trang.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.
Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày 23-5-1975, lực lượng Công an vũ trang Dak Lak (nay là BĐBP Dak Lak) chính thức được thành lập. Cùng với lực lượng BĐBP trong cả nước, trải qua 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, BĐBP tỉnh đã phát huy truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, luôn xác định “đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, kề vai sát cánh với cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh lập nên nhiều chiến công oanh liệt nơi tuyến đầu Tổ quốc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đánh bại cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam và ngày nay đang vững vàng, chắc tay súng bảo vệ bờ cõi biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Với những thành tích đạt được, lực lượng biên phòng tỉnh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Quân công, 1 Huân chương Chiến công và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc vai trò nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc. Đồng thời lưu ý trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng biên phòng tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động xây dựng mọi phương án, sẵn sàng đối phó hiệu quả với những tình huống phức tạp có thể xảy ra trên địa bàn biên giới quản lý cũng như tập trung xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trao tặng
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bức trướng cho BĐBP tỉnh.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng BĐBP tỉnh bức trướng ghi: “Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, đoàn kết hiệp đồng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới”.

Các tập thể nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP.
Các tập thể nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 27 cá nhân; Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho 30 tập thể vì đã có thành tích trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và xây dựng BĐBP tỉnh.


 Đăng Triều


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.