Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk: Hơn 5,3 tỷ đồng thăm, tặng quà người có công nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

09:33, 22/07/2015

Hơn 5,3 tỷ đồng là kinh phí UBND tỉnh vừa phê  duyệt để tổ chức các hoạt động nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2015). 

images861942_IMG_6188.JPG
Cán bộ Phòng LĐTB-XH huyện Cư M'gar thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn. (Ảnh tư liệu)
Theo đó sẽ có 16.304 người có công thuộc các đối tượng như: người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19-8-1945 còn sống, Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động thời kỳ kháng chiến còn sống, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh còn sống…, được tặng quà với mức chung 300 nghìn đồng/trường hợp.

Có 572 người có công tiêu biểu là Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (còn sống và đã chết), cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ thương tật, bệnh tật từ  81% trở lên còn sống được tặng quà 500 nghìn đồng/trường hợp (quà 100 nghìn đồng, còn lại là tiền mặt).

Dịp này, có 5 đơn vị là Bệnh viện Công an tỉnh, Bệnh viện 48 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), Bệnh xá Bộ đội Biên phòng, Khu điều dưỡng thương binh nặng Long Đất (Long Thành, Đồng Nai) và Khu điều dưỡng người có công tỉnh Khánh Hòa cũng được tặng quà với mức 3,3 triệu đồng và 5 triệu đồng/đơn vị.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.