Multimedia Đọc Báo in

Kiến nghị truy thu trên 90 triệu đồng qua kiểm tra về tài chính, tài sản và hoạt động kinh tế công đoàn

20:34, 02/07/2015

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ủy ban kiểm tra Công đoàn các cấp trong tỉnh đã tiến hành 492 cuộc kiểm tra về tài chính, tài sản và hoạt động kinh tế công đoàn, trong đó có 235 cuộc kiểm tra cùng cấp và 257 cuộc kiểm tra công đoàn cấp dưới.

1
LĐLĐ tỉnh kiểm tra hoạt động công đoàn tại Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã thực hiện việc lập dự toán, quyết toán, thu, chi, lập sổ kế toán, cập nhật chứng từ cơ bản theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn, sử dụng tài chính công đoàn đúng quy định, nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm. Một số đơn vị đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ về thu, chi tài chính công đoàn; phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn để hỗ trợ thêm các nguồn kinh phí phục vụ cho hoạt động công đoàn. Đa số ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp đã chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ tài chính, tài sản công đoàn; nội dung, phương pháp kiểm tra cũng từng bước được đổi mới, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Thông qua công tác kiểm tra đã phát hiện và kiến nghị truy thu 2% kinh phí và đoàn phí công đoàn với số tiền 90,7 triệu đồng....

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.