Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn thực hiện mô hình "Ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em"

09:21, 07/07/2015

Phòng Chăm sóc bảo vệ trẻ em (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với xã Ea Trul (huyện Krông Bông) tập huấn thực hiện mô hình “Ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em” năm 2015 cho 100 hộ dân. Đây là xã được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chọn làm điểm xây dựng mô hình này.

Lớp tập huấn tập trung truyền đạt các nội dung về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện mô hình xây dựng “Ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” trên địa bàn; phổ biến các tiêu chí về thực hiện “Ngôi nhà an toàn” theo Quyết định số 548 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (quy định 5 tiêu chuẩn về bảo vệ trẻ em an toàn: bảo đảm an toàn xung quanh ngôi nhà; bảo đảm an toàn trong các phòng trong ngôi nhà; bảo đảm an toàn về điện và các đồ dùng trong gia đình; bảo đảm cầu thang, lan can an toàn…). Các hộ dân tham gia tập huấn được trực tiếp thực hành các bước sơ cứu ban đầu các tai nạn thương tích gây ra cho trẻ như sơ cứu đuối nước, kỹ năng thông khí quản, phục hồi nhịp tim …

Phan Tuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.