Multimedia Đọc Báo in

Khởi công công trình thanh niên thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng tiết kiệm điện

11:54, 24/08/2015

Vừa qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tổ chức khởi công Công trình thanh niên thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng tiết kiệm điện và sửa chữa hệ thống điện cho các hộ chính sách, khó khăn, neo đơn. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thanh niên tình nguyện năm 2015 của đơn vị.

Trước đó, các chi đoàn đã khảo sát tình hình thực tế sử dụng bóng đèn có hiệu suất thấp của các hộ, đặc biệt là bóng đèn sợi đốt; sau đó các đơn vị xây dựng phương án kết hợp với Đoàn Thanh niên địa phương để tuyên truyền, vận động người dân sử dụng các loại bóng đèn công nghệ mới, hiệu suất cao và tiết kiệm điện. Mỗi đơn vị thống kê khảo sát khoảng 20 hộ với số bóng đèn thay thế từ 20-30 bóng.

Theo kế hoạch, thực hiện công trình thanh niên, 18 chi đoàn sẽ phối hợp cùng địa phương thay thế 500 bóng đèn cho 300 hộ trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị vật tư trên 40 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ do đoàn viên, thanh niên đóng góp.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.