Multimedia Đọc Báo in

Đại hội thi đua "Tuổi cao - gương sáng" huyện Krông Ana lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020

10:04, 28/10/2015

Vừa qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Krông Ana đã tổ chức Đại hội thi đua “Tuổi cao – gương sáng” lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi huyện Krông Ana luôn vận động hội viên gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tình hình tổ chức và sinh hoạt của các Hội cơ sở đã đi vào nền nếp, ngày càng được kiện toàn, củng cố và phát triển. Người cao tuổi huyện Krông Ana đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn huyện hiện có 4 cụ là chủ doanh nghiệp, 26 cụ là chủ trang trại, hơn 500 cụ là người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia, hằng năm Quỹ khuyến học của các hội cơ sở đã vận động đóng góp 20 triệu đồng tổ chức phát thưởng cho con em trên địa bàn đạt nhiều thành tích trong học tập. Hội viên Hội Người cao tuổi huyện Krông Ana cũng đã hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong 5 năm qua, trên địa bàn huyện có 11.193 hộ người cao tuổi được công nhận gia đình văn hóa, chiếm 40% gia đình văn hóa ở địa phương. Hội Người cao tuổi các cấp đã thành lập 26 câu lạc bộ, thu hút 500 hội viên tham gia như câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ văn hóa văn nghệ… Ngoài ra, các cấp hội còn tích cực vận động hội viên và nhân dân xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi (hiện thu được 68,8 triệu đồng) để thăm hỏi, tặng quà cho hội viên ốm đau, hoàn nạn, qua đời. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Ủy ban MTTQVN các cấp vận động quỹ “Vì người nghèo”, qua đó đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 77 nhà cho người cao tuổi nghèo với tổng kinh phí hơn 420 triệu đồng …

Trong dịp này, đã có 21 cá nhân và 12 tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” huyện Krông Ana nhiệm kỳ 2010 – 2014 được khen thưởng, tuyên dương.

H’Jim Hmok


Ý kiến bạn đọc