Multimedia Đọc Báo in

Họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh

06:33, 28/10/2015

Ngày 27-10, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch, nhiệm vụ hoạt động quý IV- 2015 và định hướng hoạt động năm 2016.
Thời gian qua, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai trên địa bàn tỉnh đã bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, việc chọn mua hàng Việt đã trở thành thói quen và ưu tiên hàng đầu của nhiều người tiêu dùng (NTD). Có được kết quả trên là nhờ các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực CVĐ, ưu tiên dùng hàng trong nước sản xuất. Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đã cho ý kiến thông qua dự thảo quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người trong Ban Chỉ đạo.

Quang cảnh cuộc họp

Để nâng cao hiệu quả của CVĐ, thời gian tới, Ban Chỉ đạo CVĐ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ưu điểm của hàng Việt đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, người sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhằm từng bước nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người dân; triển khai xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt” trên Báo Đắk Lắk, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về CVĐ và sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp của tỉnh tiếp cận và trực tiếp bán hàng cho NTD; đẩy mạnh công tác kết nối giữa nhà sản xuất và  nhà phân phối, bán lẻ tại địa phương, nhất là khu vực có đông đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa…

Người dân chọn mua hàng Việt tại Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức tại huyện Buôn Đôn năm 2014

Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.