Multimedia Đọc Báo in

Diễn tập chữa cháy tại Kho xăng dầu Buôn Ma Thuột

14:59, 03/11/2015

Vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) số 1 – Cảnh sát PCCC tỉnh đã phối hợp với Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Kho xăng dầu Buôn Ma Thuột.

Triển khai đội hình phun nước làm mát và chống cháy lan  tại buổi diễn tập. Ảnh: Dung Nguyễn
Triển khai đội hình phun nước làm mát và chống cháy lan tại buổi diễn tập. Ảnh: Dung Nguyễn

Kho xăng dầu Buôn Ma Thuột nằm trên địa bàn phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột), là nơi trữ, chứa, xuất nhập dầu diezel với trữ lượng lớn trên địa bàn tỉnh. Tình huống giả định cháy là do nổ hỗn hợp khí có trong bể chứa dầu diezel, khi bể bị phá hủy, các cấu kiện của bể bằng kim loại đen sẽ ma sát làm phát sinh tia lửa gây cháy. Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã thực hiện các thao tác như báo động, cắt cầu dao điện, gọi điện cho lực lượng PCCC cháy chuyên nghiệp, công an phường, di chuyển các tài sản quan trọng ra khỏi khu vực cháy; đồng thời khởi động hệ thống chữa cháy cố định bằng bọt hòa không khí, hệ thống máy bơm chữa cháy, sử dụng các bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy. Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã điều động cán bộ, chiến sĩ và phương tiện nhanh chóng đến hiện trường triển khai đội hình phun bọt tiếp cận đám cháy, hạn chế cháy lan. Sau 60 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau buổi diễn tập, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã họp rút kinh nghiệm diễn tập để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy, tạo sự phối hợp đồng bộ giữa cơ sở với các cơ quan chức năng trong xử lý các tình huống cháy nổ phức tạp.

   Lệ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.