Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo "Công bố khoa học và hợp tác đối tác khoa học công nghệ các tỉnh Tây Nguyên"

21:31, 29/11/2015

Trường Đại học Tây Nguyên vừa tổ chức Hội thảo “Công bố khoa học và hợp tác đối tác khoa học công nghệ (KHCN) các tỉnh Tây Nguyên”.

Tham dự có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh, các nhà khoa học và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

a
Đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo đã nghe các đại biểu trình bày tham luận về: “Hoạt động KHCN của Viện Công nghệ sinh học và Môi trường giai đoạn 2010-2015, định hướng hoạt động KHCN giai đoạn 2016-2020”, “Định hướng phát triển và ứng dụng KHCN của tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016-2020”, “Tổng kết các công trình KHCN công bố của khoa Chăn nuôi thú ý giai đoạn 2010-2015”, “Năng lực và định hướng hoạt động KHCN”, “Tiềm năng hợp tác nghiên cứu khoa học của Vườn Quốc gia Cát Tiên”, “Phát triển nghiên cứu ứng dụng KHCN và công bố khoa học ở Lâm Đồng”…

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh tham gia góp ý về hoạt động nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh

Tham dự Hội thảo, các đại biểu còn chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các vấn đề về chương trình đào tạo nguồn nhân lực, đầu ra, chính sách thu hút và kêu gọi nguồn kinh phí để thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học; tham quan Viện Công nghệ sinh học và Môi trường (Trường Đại học Tây Nguyên).

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, đào tạo chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu trong hoạt động KHCN nhằm mục đích phục vụ nhu cầu phát triển đất nước một cách bền vững; đồng thời, là cơ sở để tạo sự liên kết, hợp tác giữa nhà trường với các cơ quan quản lý, đơn vị sản xuất.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.