Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt cuốn sách "Quyền trẻ em - Quyền của chúng mình" phiên bản tiếng Êđê

11:10, 24/11/2015

Chiều 23-11, tại Trường THCS Lương Thế Vinh (TP. Buôn Ma Thuột) đã diễn ra buổi Lễ ra mắt cuốn sách “Quyền trẻ em- Quyền của chúng mình” phiên bản tiếng Êđê.

1
Đông đảo đại biểu và học sinh tham dự buổi Lễ

Tham dự có bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam – Trưởng cơ quan Thường trực phía Nam; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng hơn 700 giáo viên và học sinh nhà trường.

Năm 2013, được sự giúp đỡ của UNICEF và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tiến hành chuyển thể Công ước quốc tế về quyền trẻ em thành cuốn sách mỏng thân thiện “Quyền trẻ em – Quyền của chúng mình” với sự tham gia tích cực của một số chuyên gia và hơn 300 trẻ em trên khắp cả nước. Cuốn sách là sản phẩm truyền thông đặc biệt về quyền trẻ em dày 54 trang được thiết kế bắt mắt, màu sắc tươi sáng. Dưới 42 điều khoản liên quan đến quyền trẻ em đều có các tình huống và câu chuyện minh họa cùng với tranh vẽ từ ý tưởng của trẻ em làm cho sách thêm sinh động, gần gũi.

333
Em Y Tem Byă, học sinh lớp 7H chăm chú tìm hiểu nội dung cuốn sách

Hiện cuốn sách đã được dịch sang 3 ngôn ngữ dân tộc thiểu số là Mông, Êđê và Khơ me. Việc tổ chức giới thiệu cuốn sách phiên bản tiếng Êđê lần này góp phần nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

333
Phần thi thuyết trình về quyền trẻ em của học sinh khối lớp 9

Tại buổi truyền thông ra mắt cuốn sách, các em học sinh trường THCS Lương Thế Vinh còn tham gia phần thi tìm hiểu về quyền trẻ em; Ban tổ chức trao giải phần thi vẽ tranh về chủ đề quyền trẻ em cho các học sinh đoạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thu nhấn mạnh: Đây là quyển sách có ý nghĩa quan trọng giúp các em tìm hiểu về quyền, bổn phận của  mình, biết cách vận động mọi người cùng tôn trọng và thực hiện quyền trẻ em; tuyên truyền để các bạn cùng lớp, cùng trường và cộng đồng thực hiện tốt nhất quyền trẻ em ngay từ mỗi gia đình, lớp học và toàn xã hội.

 Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc