Multimedia Đọc Báo in

Thanh tra tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23-11-1945 – 23-11-2015)

01:02, 24/11/2015
Chiều 23-11, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23-11-1945 – 23-11-2015). 
Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Thanh tra Chính phủ cùng cán bộ, nhân viên ngành Thanh tra tỉnh.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Cách đây 70 năm, ngày 23-11-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 64/SL thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, tổ chức tiền thân của Thanh tra Việt Nam ngày nay. Từ đó đến nay, ngành Thanh tra đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
Đến nay, hệ thống tổ chức Thanh tra Nhà nước đã được kiện toàn ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bộ, ngành ở Trung ương và các sở, ngành, quận, huyện. Lực lượng cán bộ thanh tra được tăng cường  và không ngừng được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hinh mới. 
Ông Y Quang Siu, Chánh Thanh tra tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành Thanh tra
Ông Y Quang Siu, Chánh Thanh tra tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành Thanh tra
Tại Đắk Lắk, ngành Thanh tra chính thức được thành lập vào tháng 10-1976. Từ khi thành lập đến nay, Thanh tra tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hằng năm, ngành đã tiến hành hàng trăm cuộc thanh tra hành chính và chuyên ngành, qua đó phát hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật của các cơ quan, đơn vị, cá nhân. 
Qua thanh tra cũng phát hiện những sơ hở, bất cập của cơ chế, chính sách, từ đó kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoàn thiện, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Thanh tra tỉnh Đắk Lắk tại Lễ kỷ niệm
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Thanh tra tỉnh Đắk Lắk tại Lễ kỷ niệm
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà ngành Thanh tra Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới, ngành Thanh tra tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu cho thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong công tác quản lý Nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng và không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác ngày. 
Bên cạnh đó cần tập trung xây dựng ngành Thanh tra thực sự trong sạch, vững mạnh; thường xuyên nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ thanh tra, gắn với thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…
Đại diện Thanh tra Chính phủ và Thanh tra tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra cho các cá nhân
Đại diện Thanh tra Chính phủ và Thanh tra tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra cho các cá nhân
Nhân dịp này, Thanh tra tỉnh đã vinh dự trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch Nước tặng vì những thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2009-2013. Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là ông Lê Văn Hảo (Phó Chánh Thanh tra tỉnh) và ông Nguyễn Lương Bằng (Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh). UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Thanh tra tỉnh và tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 3 cá nhân. Cũng nhân dịp này, Tổng Thanh tra Chính phủ đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra cho 36 cá nhân.
Việt Cường   

Ý kiến bạn đọc