Thiết lập tổng đài tự động 114 tiếp nhận thông tin về chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn
07:41, 15/11/2015
Để tiếp nhận kịp thời và xử lý nhanh chóng khi có thông tin báo cháy, cứu hộ cứu nạn của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh phối hợp với Trung tâm kinh doanh VNPT Đắk Lắk thiết lập tổng đài tự động 114. Theo đó, thời gian thử nghiệm bắt đầu từ ngày 1-11 đến 30-11-2015 và chính thức đi vào hoạt động từ 1-12-2015.
Diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố cháy tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột |
Quy trình thực hiện cụ thể: Khi có sự cố cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ xảy ra, các tổ chức, cá nhân báo sự việc theo từng khu vực: TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar: bấm 114 – chọn phím 1; thị xã Buôn Hồ, Krông Năng, Krông Búk: bấm 114 – chọn phím 2; Ea Kar, M’Đrắk: bấm 114 – chọn phím 3; Krông Pắc, Krông Bông: bấm 114 – chọn phím 4; Cư Kuin, Lắk, Krông Ana: bấm 114 – chọn phím 5; Buôn Đôn, Ea Súp: bấm 114 – chọn phím 6; Ea H’leo: bấm 114 – chọn phím 7.
Tổng đài 114 được thiết lập nhằm phục vụ lợi ích cho người dân, các tổ chức, cá nhân, do vậy mọi người cần biết, không được gọi phá rối, báo tin giả đến tổng đài. Nếu thuê bao nào gọi phá rối, báo tin giả nhiều lần sẽ bị chặn cuộc gọi đến tổng đài 114 và xử lý theo quy định của pháp luật.
Hoàng Tuyết
Ý kiến bạn đọc