Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ huyện Cư Kuin: Triển khai hiệu quả các hoạt động từ thiện, nhân đạo

14:35, 09/12/2015

Hội Chữ thập đỏ huyện Cư Kuin có 1.700 hội viên sinh hoạt ở 8 hội cơ sở với 192 chi hội, trong đó có 25 chi hội trường học, 1 chi hội trạm y tế, 2 chi hội tôn giáo, 164 chi hội thôn, buôn. 

Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã chú trọng vào việc xây dựng hội cơ sở vững mạnh, triển khai hiệu quả các phong trào nhân đạo, từ thiện như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo", phong trào "Xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo"… Từ năm 2010 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kịp thời cứu trợ, giúp đỡ nhân dân gặp thiên tai, bão lũ cũng như trong các dịp lễ, Tết với trị giá hơn 3 tỷ đồng; vận động, tiếp nhận 35 đoàn cứu trợ hỗ trợ tiền mặt, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 972 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 3 nhà Tình thương tặng hộ nghèo. Hội cũng đã phối hợp tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.025 lượt người nghèo trên địa bàn với kinh phí hơn 155 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Cư Kuin đã vận động nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực phong trào hiến máu tình nguyện, trong 5 năm đã thu được hơn 1.476 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao.

Hồng Khanh 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.