Multimedia Đọc Báo in

Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh tổng kết công tác năm 2015

17:32, 17/12/2015

Sáng 17-12, Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai chương trình hoạt động năm 2016.

a
Đại biểu tham dự Hội nghị

Trong năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản đã tổ chức các hoạt động trên nhiều lĩnh vực như giao lưu kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, từ thiện nhân đạo… nhằm phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Cụ thể, tổ chức hoạt động đón năm mới cho các chuyên gia, tình nguyện viên Nhật Bản sinh sống và làm việc tại Đắk Lắk; giao lưu văn hóa, ẩm thực Việt – Nhật; hỗ trợ thủ tục pháp lý liên quan cho các cá nhân, tổ chức của Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh; vận động trao quà, học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi; kêu gọi các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh tài trợ 500 triệu đồng xây dựng Trường Mầm non Hoa Pơ Lang tại huyện Ea H’leo… Đồng thời, đại diện Tỉnh Hội đã đến thăm và tìm hiểu mô hình chuỗi sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ cũng như kêu gọi sự hợp tác, đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản đối với tỉnh Đắk Lắk.

a
Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh phối hợp với Quỹ phúc lợi Miyagi trao quà tặng học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP. Buôn Ma Thuột)

Tham dự Hội nghị, các đại biểu thống nhất chương trình hoạt động năm 2016 với các nội dung chủ yếu: tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường, củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ chính sách an sinh xã hội của tỉnh; tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp Nhật Bản đang làm việc trên địa bàn tỉnh cũng như cá nhân, tổ chức của Nhật Bản đến làm việc tại tỉnh…

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc