Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Kuếh (huyện Cư M'gar): Hỗ trợ bò giống cho 51 hộ dân tộc thiểu số nghèo

08:55, 16/12/2015

Vừa qua, UBND xã Ea Kuếh (huyện Cư M’gar) đã tổ chức giao bò giống lai hỗ trợ cho 51 hộ nghèo ở buôn Sê Đăng và buôn H’Lúk.

Cấp bò cho hộ nghèo buôn H’Lúk, xã Ea Kuếh (huyện Cư M’gar)
Cấp bò cho hộ nghèo buôn H’Lúk, xã Ea Kuếh (huyện Cư M’gar).

Đây là hoạt động thuộc Chương trình phát triển kinh tế - xã hội cho các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ khó khăn của huyện Cư M’gar. Tổng kinh phí hỗ trợ bò đợt này trị giá 1 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách huyện. Chương trình cấp bò cho các hộ dân tộc thiểu số nghèo ở xã Ea Kuếh là chương trình hỗ trợ có thu hồi vốn với hình thức: sau khi bò sinh sản lứa thứ hai từ 9 tháng tuổi trở lên thì con bê thứ hai được luân chuyển cho các hộ có điều kiện kinh tế khó khăn khác trong buôn. Con bò giống được cấp ban đầu thuộc về người chăn nuôi và không phải luân chuyển tiếp theo (dưới sự giám sát và thực hiện của Ban tự quản buôn).

 Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.