Multimedia Đọc Báo in

Huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

09:31, 15/12/2015

Vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 1 – Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên các đội PCCC cơ sở, chợ, tổ dân phố, công an phường và lực lượng dân phòng phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột) và thành viên Ban Quản lý chợ, lực lượng PCCC cơ sở và các tiểu thương, hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar).

Thực hành sử dụng bình bột chữa cháy tại chợ thị trấn  Quảng Phú (Cư M’gar)
Thực hành sử dụng bình bột chữa cháy tại chợ thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar)

Tại các buổi tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; nội dung Luật PCCC và các văn bản, nghị định, thông tư liên quan; xây dựng phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC; các biện pháp phòng cháy tại khu dân cư, an toàn sử dụng điện, gas hộ gia đình; cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy đã được trang bị; các biện pháp phòng cháy tại chợ, an toàn sử dụng điện trong kinh doanh… Những người tham gia tập huấn cũng đã được hướng dẫn một số thao tác cứu nạn và sơ cứu người bị nạn; cách thức sử dụng và bảo quản các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy một cách hiệu quả nhất; thực hành cách sử dụng bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy; thao tác cứu nạn và sơ cứu người bị nạn....

Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 cũng đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar).

Lệ Hằng 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.