Multimedia Đọc Báo in

Tắm hồ, 2 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm

20:39, 13/12/2015

Chiều 13-12, ông Y Blơn Ayun, Trưởng buôn Tah B, xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh tiểu học tử vong.

Hai học sinh bị đuối nước được xác định là em Y Smil Ayun (SN 2009) và em Y Hùng Niê (SN 2008), cùng học Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 11 giờ ngày 12-12, hai em theo một số bạn ra khu vực hồ Ea Hưu chơi. Trong lúc chơi đùa, Y Smil và Y Hùng đã nhảy xuống hồ để tắm. Thấy 2 bạn nhảy xuống nhưng mãi không nổi lên, nhóm bạn hốt hoảng chạy đi tìm người lớn báo tin. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, người dân ở buôn, lực lượng Công an xã Ea Đrơng đã tìm thấy thi thể của 2 em dưới lòng hồ Ea Hưu.

Hồ Ea Hưu - hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Được biết, cả hai em đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong đó, Y Smil là con đầu trong gia đình có 2 anh em, hiện đang học lớp 1. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn, 2 vợ chồng anh Y Hợp M’lô (bố cháu Y Smil) phải gửi con ở nhà nội để sang Lâm Đồng cạo mủ cao su thuê. Trưa ngày 12-12, nhận được tin dữ, vợ chồng anh vội vàng chạy xe máy từ Lâm Đồng về.

Theo ông Y Blơn Ayun, khu vực hồ Ea Hưu trước đây thường xuyên khô cạn nên nhiều năm liền được người dân trong buôn sử dụng để chăn thả gia súc. Năm 2014, một người dân trong buôn đã thuê máy múc đất ở khu vực ven hồ (khoảng 6 m) để tích nước tưới cà phê. Việc đào hố sâu gây nguy hiểm cho người và gia súc chăn thả gần đó, người dân ở buôn Tab đã liên tục phản ánh việc này trong các lần tiếp xúc cử tri, nhưng chính quyền địa phương chưa khắc phục thì xảy ra vụ việc thương tâm này.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Cư M’gar tiếp tục điều tra làm rõ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc