Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị không phải trồng lại rừng thay thế trên diện tích rừng chuyển đổi để phục vụ các công trình công cộng

19:48, 14/01/2016

UBND tỉnh vừa có vản bản đề nghị Bộ NN-PTNT cho phép không phải thực hiện trồng trừng thay thế đối với các dự án có chuyển đổi rừng để phục vụ các công trình công cộng.          

Chi cục Lâm nghiệp Đắk Lắk cho biết, diện tích rừng được chuyển đổi mục đích để xây dựng các công trình công cộng (tái định cư, quốc phòng, đường giao thông và thủy lợi) trên địa bàn đến nay là hơn 1.700 ha. Các công trình công cộng này không nằm trong danh mục kinh doanh, nguồn vốn đầu tư chủ yếu từ ngân sách Nhà nước, nên kinh phí trồng rừng thay thế được tính vào khoản chi hằng năm của tỉnh và Trung ương cho Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020 và các nguồn hợp pháp khác, vì thế Sở NN-PTNT đã tham mưu UBND tỉnh ra văn bản đề nghị trên.

Hơn nữa, theo Chi cục Lâm nghiệp, từ năm 2008 đến nay tỉnh Đắk Lắk đã trồng mới hằng năm từ 3.000 - 4.000 ha rừng, diện tích này được xem như đã trồng rừng thay thế vào diện tích chuyển đổi nhằm xây dựng các công trình công cộng. Đối với diện tích rừng chuyển đổi mục đích để xây dựng các công trình khác mang tính chất kinh doanh, khoảng 290 ha thì Sở NN-PTNT sẽ đôn đốc, hướng dẫn chủ dự án khẩn trương lập thủ tục trồng rừng thay thế theo quy định hiện hành.
                                                                                                    

Đ.Đ  
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.