Multimedia Đọc Báo in

Thành lập 3 đoàn thanh tra liên ngành về VSATTP dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

09:59, 18/01/2016

UBND tỉnh vừa có Quyết định thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Lực lượng tham gia 3 đoàn thanh tra liên ngành thuộc các đơn vị: Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh và một số cơ quan chức năng khác. 3 đoàn thanh tra này do đại diện 3 sở: Y tế,  Công Thương,  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn.

Theo kế hoạch, từ ngày 19 đến ngày 21-1-2016, các đoàn sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra việc triển khai Kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân của Ban Chỉ đạo liên ngành tại 8/15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Đặc biệt, trực tiếp thanh tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm. Trong đó, tập trung vào những cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như: bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, thịt và các sản phẩm từ thịt, sản phẩm chế biến từ thủy sản…

Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP tỉnh kiểm tra khâu chế biến thực phẩm tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2015.
Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP tỉnh kiểm tra khâu chế biến thực phẩm tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2015. (Ảnh minh họa)

Được biết, đợt thanh, kiểm tra này nhằm đánh giá thực trạng công tác quản lý nhà nước về ATTP của các cấp, các ngành; việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ATTP.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.