Multimedia Đọc Báo in

Văn phòng UBND tỉnh gặp mặt chào xã giao đoàn khách Nhật Bản

22:28, 24/01/2016

Sáng 22-1, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Hồng Quý đã có buổi gặp mặt, chào xã giao đoàn khách Nhật Bản do bà Nakamichi Hitomi, Giáo sư Trường Đại học Ehime làm trưởng đoàn đến tỉnh để trao đổi các vấn đề về khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh.

ảnh
Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, ông Bùi Hồng Quý hoan nghênh đoàn khách Nhật Bản đã đến thăm và tìm hiểu về sản xuất nông nghiệp của Đắk Lắk, đồng thời bày tỏ mong muốn đây sẽ là cơ hội để Đoàn công tác quảng bá hình ảnh, sản phẩm nông nghiệp cho Đắk Lắk và mở ra triển vọng hợp tác, nghiên cứu phát triển nông nghiệp hữu cơ. Đại diện Sở NN-PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã giới thiệu sơ lược về tiềm năng và thế mạnh phát triển nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk, trong đó, tỉnh cũng rất quan tâm và đang hướng đến sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nhất là ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh với thị trường thế giới. Đắk Lắk mong muốn phía Nhật Bản sẽ quan tâm đến các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh để cùng nhau kết nối; hỗ trợ, chuyển giao khoa học công nghệ trong sản xuất cho Đắk Lắk, nhất là về khâu giống để tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng.

ảnh
Thành viên của đoàn Nhật Bản phát biểu ý kiến

Về phía Nhật Bản, bà Nakamichi Hitomi đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Đắk Lắk dành cho đoàn, đồng thời các thành viên trong đoàn bày tỏ sự quan tâm đến nhiều vấn đề như: con giống trong chăn nuôi; sử dụng nông dược trong sản xuất; đào tạo nghề nông nghiệp đối với lao động nữ và việc áp dụng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trong trồng trọt… trên địa bàn tỉnh. Các thành viên trong đoàn mong muốn sẽ được hợp tác với Đắk Lắk để đào tạo nguồn nhân lực về sản xuất nông nghiệp hữu cơ, phát triển những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao…

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.