Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm và làm việc tại Đắk Lắk

16:53, 18/03/2016

Sáng 18-3, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thi Kim Tiến làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, H’Yim KĐoh; lãnh đạo Sở Y tế cùng một số sở, ngành hữu quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo sở Y tế đã báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Y tế tiến độ thực hiện dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2 của tỉnh trong năm 2014-2015; việc triển khai các công trình bệnh viện xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Theo đó, tính đến thời điểm này, tỉnh đã kiện toàn nhân sự và thành lập Ban chỉ đạo Dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2. Đối với 3 công trình xây dựng nằm trong khuôn khổ Dự án gồm xây mới Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Búk, cải tạo Phòng khám Đa khoa khu vực 719, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột hiện tỉnh đã hoàn thành công việc khảo sát, đo đạc, thiết kế công trình, dự kiến sẽ ký hợp đồng và triển khai từ quý III năm 2016. Với công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, ước tính đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thiện về cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, với hạng mục trang thiết bị cho bệnh viện này ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng đến nay vẫn chưa tìm được nguồn đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác tình hình hạn hán xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác tình hình hạn hán xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và ngành y tế Đắk Lắk cũng đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình hạn hán và những nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề cần được Bộ Y tế và Dự án chăm sóc sức khỏe Tây Nguyên hỗ trợ như: đề nghị được phép sử dụng nguồn dự phòng của Dự án bổ sung kinh phí cho Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Búk nhằm giảm nguồn đối ứng và bảo đảm đầu tư đồng bộ để đưa bệnh viện vào sử dụng hiệu quả; xem xét đề nghị của tỉnh về việc nâng cấp Trường Trung cấp Y tế thành Trường Cao đẳng y tế; cho phép tỉnh chuyển số lượng chỉ tiêu đào tạo cô đỡ thôn bản sang y tế thôn buôn để bảo đảm loại hình này phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe tại tuyến thôn buôn. Đối với dự án Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh cũng đề nghị Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành liên quan vận động vốn đầu tư máy móc, trang thiết bị y tế để bệnh viện sớm hoàn thành theo đúng tiến độ.

 Sau khi nghe báo cáo và những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Đắk Lắk, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị thời gian tới, ngành Y tế Đắk Lắk tiếp tục làm tốt công tác đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ; tập trung phát triển đội ngũ, nguồn nhân lực chất lượng cao. Đối với tuyến y tế cơ sở, Bộ trưởng nhấn mạnh, tỉnh nên đầu tư có trọng điểm để bảo đảm tính hiệu quả. Riêng với vấn đề đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh và ngành Y tế Đắk Lắk cần chủ động huy động nguồn đầu tư, thậm chí có thể kết hợp công tư trong vấn đề này nhằm sớm đưa công trình đi vào hoạt động...

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.